4 thg 1, 2009

Xanh cốm và cỏ ba lá




Hôm qua mình may thêm một cái ga mới, màu xanh cốm, thêm một ít hoa văn hình cỏ ba lá, nhưng muộn rồi không thử ga được. Hôm nay rình mãi mới được một lát hai bố con Tôm cùng... nhấc đít ra khỏi giường, thế là nhanh nhanh thay ga để chụp ảnh.

Photobucket

Lần này mình may hoa văn trước rồi mới ghép vào ga sau, vì lần trước ghép xong ga thì vải lùng tùng hết cả, muốn trang trí thêm cũng khó xoay vải theo hình vẽ. Vẫn chưa biết sử dụng các chức năng của máy khâu nên đường trang trí không nổi như mong muốn, nhưng... vẫn thích:

Photobucket

Tôm cũng thích:

Photobucket

Lần này mình can vải "đểu" xuống phần ga luồn chun dưới đệm, nên gạn được ít vải cara xanh để còn gắng thêm đôi gối. Định ghép màu xanh hai bên gối, màu trắng ở giữa để còn may trang trí hình cỏ ba lá cho có vẻ đồng bộ với ga. Nhưng bố Hà bảo để màu trắng ở giữa bẩn, thế thì ghép ngược lại vậy! Lúc thấy mình mày mò ghép gối, bố Hà bảo: ...Chả ai như bà nhỉ, có tí đồ hàng chơi từ sáng đến tối được!!!

6 nhận xét:

  1. Chị MA cho em hỏi, máy may có thể tạo ra được những hoa văn chỉ nổi trên vải hả chị. Em có máy nhưng chưa biết chức năng này.

    Trả lờiXóa
  2. Viet Hang20:06 4/1/09

    Chị, thế thì trang trí cỏ 3 lá màu trắng trên nền vải màu xanh :D

    Trả lờiXóa
  3. Chị sẽ làm theo kiểu Hướng Dương nhé!
    Mẹ Na ơi, mình thấy máy khâu này có 25 chức năng trang trí đường zich zắc khác nhau, nhưng mình cũng chưa biết sử dụng chúng, đôi khi chọn kiều này nó lại may ra kiểu khác, chắc tại mình chưa biết cách chọn, lần này mình chọn kiểu số 14, đúng như máy mô tả thì nó là đường chỉ chập 3, nhưng khi may mình chỉ thấy nó chập đôi thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Dalat Skill17:29 5/1/09

    Drap đẹp nhỉ?Mình vẫn chỉ may được đường thẳng thôi.

    Trả lờiXóa
  5. nhưng chức năng đó nằm chỗ nào chị nhỉ! Có phải chỗ điểu chỉnh thưa nhặt mũi kim khg? Máy của em là loại máy may gia đình loại HITACHI, khg biết có chức năng này khg.

    Trả lờiXóa
  6. Nguyet Nga22:19 8/1/09

    Chi rat thich kieu drap nay, dep that day, de bat chuoc lam thu xem , hoa van nhu vay chi chua may bao gio.

    Trả lờiXóa